Bình Thuận giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 20-7

UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 19-7, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản yêu cầu các huyện, thành phố trong toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trong thời gian 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 20-7 để phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng thị xã La Gi vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 28-7.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng, trừ các cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 5 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Bình Thuận thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 20-7

Yêu cầu người dân, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như thực thi công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...

Tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, các tụ điểm hát với nhau; chợ đêm; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet; cơ sở massage, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, cắt tóc máy lạnh; câu lạc bộ thể hình, gym, yoga, bida, câu lạc bộ khiêu vũ, võ thuật, dưỡng sinh, hồ bơi, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân quần vợt, sân golf…; các khu, điểm thăm quan, du lịch, khu di tích, bảo tàng, thư viện, nhà sách, công viên, bãi biển.

Một khu vực tại phường Phú Tài, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị phong tỏa sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu, tất cả các cơ sở lưu trú không đón khách đến từ các tỉnh, thành đang có dịch; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về; Không tổ chức liên hoan, tạm thời không tổ chức đám cưới; đám tang tổ chức nhỏ gọn và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát.

Cùng với đó, tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận Một cửa các cấp.

Đối với các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án làm việc 50% trực tuyến, chia ca; các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh bố trí không quá 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức; người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Về hoạt động giao, nhận hàng, các doanh nghiệp và chủ cơ sở cung cấp dịch vụ giao hàng phải tổ chức cho người giao hàng xét nghiệm 3 ngày/lần và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được đi giao hàng.

Tính đến tối ngày 19-7, toàn tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 115 trường hợp mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục