Bình Thuận dừng hoạt động karaoke, massage, vũ trường để phòng chống dịch Covid-19

Bình Thuận là tỉnh có nhiều khách du lịch, chuyên gia người nước ngoài và có gần 3.000 người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam nên nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh Covid-19 rất cao.
Ngày 7-8, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 147 ngày không có ca mắc mới. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khi đến nay cả nước ghi nhận 750 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó có 346 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam), 10 trường hợp tử vong. Các tỉnh lân cận tỉnh Bình Thuận đã xuất hiện ca nhiễm như: Đồng Nai, Khánh Hòa, TPHCM.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận là địa phương có nhiều khách du lịch, chuyên gia người nước ngoài và đến nay đã có gần 3.000 người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Hiện nay, mặc dù tất cả các trường hợp có nguy cơ lây lan dịch bệnh đều được các cơ quan y tế địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly y tế nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh rất cao.

Bình Thuận dừng hoạt động karaoke, massage, vũ trường để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Bình Thuận đang tích cực các phương án để phòng, chống dịch Covid-19.
Do vậy, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, kể từ 00 giờ ngày 8-8, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: rạp chiếu phim, karaoke, massage, quán bar, vũ trường. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc. Nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Tin cùng chuyên mục