Bình Thuận: Điều tra đối tượng tung tin khiến khu bảo tồn thiên nhiên bị phá

Gần 2 tháng qua, do nghe theo tin đồn sắp tới sẽ tách tiểu khu 302A ra khỏi Khu BTTN Tà Cú (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam), một số đối tượng đã vào khu vực này ngang nhiên phá, lấn chiếm đất rừng...
Nhiều vạt rừng “biến mất”, đất đã được san phẳng. Ảnh: NGUYỄN TIẾN
Nhiều vạt rừng “biến mất”, đất đã được san phẳng. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Ngày 1-12, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã có công văn yêu cầu Sở NN-PTNT tỉnh và UBND huyện Hàm Thuận Nam xác minh tin đồn về việc đưa đất rừng trong Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Tà Cú ra khỏi quy hoạch, dẫn đến một số đối tượng lợi dụng triệt hạ cây rừng và lấn chiếm đất trái phép (Báo SGGP đã phản ánh).

Như đã thông tin, gần 2 tháng qua, do nghe theo tin đồn sắp tới sẽ tách tiểu khu 302A ra khỏi Khu BTTN Tà Cú (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam), một số đối tượng đã vào khu vực này ngang nhiên phá, lấn chiếm đất rừng trái phép với diện tích khoảng 3.300m².

Theo UBND Bình Thuận, tiểu khu trên vẫn đang được quy hoạch đến năm 2025 là đất lâm nghiệp và đối tượng rừng sản xuất là do Ban quản lý khu BTTN Tà Cú quản lý. Vì vậy, tin đồn tiểu khu này được tách ra ngoài quy hoạch là không có cơ sở.

Do vậy, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Ban quản lý Khu BTTN Tà Cú thường xuyên kiểm tra, truy quét, kịp thời ngăn chặn không để tình trạng phá rừng tái diễn như thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Nam chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt, xử lý nghiêm những hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng.

Tin cùng chuyên mục