Bình Thuận đề nghị người dân hoãn tổ chức đám cưới để phòng dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bình Thuận đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức các đám cưới, liên hoan... để phòng dịch lây lan.
Ngày 16-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản khẩn đề nghị người dân địa phương tạm hoãn tổ chức đám cưới, liên hoan... để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan.
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng và để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích, động viên, vận động người dân trên địa bàn tạm hoãn, hoặc điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan... cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.
Trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh, ngành chức năng cần hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.
Bình Thuận đề nghị người dân hoãn tổ chức đám cưới để phòng dịch Covid-19 ảnh 1
Bình Thuận đề nghị người dân hoãn tổ chức đám cưới để phòng dịch Covid-19 ảnh 2 Nhiều gia đình đã thông báo lên mạng xã hội về việc tạm hoãn đám cưới
Theo ghi nhận, trong những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook liên tục xuất hiện những lời thông báo tạm hoãn đám cưới của những cặp đôi ở tỉnh Bình Thuận. Tất cả những trường hợp này đều cho rằng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên họ tạm hoãn tổ chức đám cưới để hạn chế lây lan dịch, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. 
Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến nay, địa phương đã ghi nhận 9 trường hợp nhiễm Covid-19. 
Khuya 15-3, Viện Paster Nha Trang thông báo, 29/29 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 của tỉnh Bình Thuận đều cho kết quả âm tính. Đến nay, địa phương đã gửi tổng cộng 258 mẫu bệnh phẩm đi xét nghiêm, trong đó có 9 trường hợp dương tính, 249 trường hợp âm tính.
Cùng với đó, ngày 14-3, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa bàn, tỉnh Bình Thuận ra quyết định dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, dịch vụ internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga... để tập trung chống dịch.

Tin cùng chuyên mục