Bình Thuận: 100.000 tấn thanh long cần được tiêu thụ

Thời gian qua, tình hình xuất khẩu trái thanh long của tỉnh Bình Thuận qua thị trường Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do các cửa khẩu phía Bắc liên tục bị đóng cửa, ngừng thông quan. Hiện tại, mặt hàng thanh long rất khó tiêu thụ, giá bán thấp, chỉ từ 500-2.000 đồng/kg.
Nông dân Bình Thuận chăm sóc thanh long
Nông dân Bình Thuận chăm sóc thanh long

Trước tình hình này, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với các tỉnh biên giới phía Bắc nắm bắt, cập nhật kịp thời thông tin để cung cấp cho các doanh nghiệp có phương án sản xuất hiệu quả; đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành; tập trung vào các hệ thống bán lẻ, chuỗi siêu thị trong nước…

UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ. Đồng thời, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp thu mua, đóng gói, vận chuyển thanh long tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Với diện tích trên 32.000ha, sản lượng hàng năm khoảng 700.000 tấn, Bình Thuận hiện đang là vùng trồng chuyên canh cây thanh long lớn nhất cả nước. Dự kiến đến hết tháng 3-2022, toàn tỉnh có trên 100.000 tấn thanh long cần được tiêu thụ.

Tin cùng chuyên mục