Bình Tân: Tiếp tục phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc thêm 7 ngày

Tối 3-7, UBND quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, tiếp tục thiết lập vùng phong tỏa tại khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc. Thời gian thực hiện là 7 ngày kể từ 0 giờ ngày 4-7.
Cụ thể, UBND quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Bình Tân quyết định tiếp tục thiết lập vùng phong tỏa như trên thêm 7 ngày để xét nghiệm tầm soát, truy tìm các F0, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Tùy vào diễn biến tình hình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Bình Tân sẽ quyết định dỡ bỏ phong tỏa trước thời hạn đối với những khu vực cụ thể.
Bình Tân: Tiếp tục phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc thêm 7 ngày ảnh 1 Quận Bình Tân tiếp tục phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc thêm 7 ngày. Ảnh: VĂN MINH
Theo UBND quận Bình Tân, từ ngày 20-6 đến nay, trong vùng phong tỏa thuộc khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc (quận Bình Tân) phát hiện 245 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca bệnh của 3 khu phố này là 390 ca (chiếm 91% ca bệnh của phường An Lạc), điều này khẳng định việc thiết lập vùng phong tỏa tại khu vực này là kịp thời, hiệu quả. Người dân trong khu vực phong tỏa hầu hết đồng thuận và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch; việc cung ứng lương thực, thực phẩm và nhu cầu thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa được đảm bảo.
Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh tại các khu phố 2, 3, 4 trong những ngày gần đây vẫn chưa có chiều hướng giảm, trung bình mỗi ngày tăng 17,5 ca, riêng trong 3 ngày gần nhất tăng 33,33 ca/ngày.
Vì an toàn cho bản thân và gia đình, vì sự bình yên của Thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Bình Tân rất mong người dân và doanh nghiệp tại các khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc tiếp tục đồng thuận với quyết định của quận. Cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị quận Bình Tân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, để dịch bệnh sớm bị đẩy lùi.

Tin cùng chuyên mục