Bình Phước: Xử lý nghiêm công ty dựng rạp bán đất nền trái phép

Ngày 22-2, thông tin từ UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm một công ty kinh doanh bất động sản có hành vi dựng rạp tổ chức bán đất trái phép. 

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh cho biết, khu đất rao bán thuộc tổ 5, ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, nhưng hiện trên địa bàn xã không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép.

“Sáng 20-2, khoảng 100 người tụ tập tại khu vực ấp Đồi Đá để mua bán bất động sản. Thấy vậy một số người dân đã báo lên xã. Sau khi nắm tình hình, xã đã cử lực lượng chức năng xuống kiểm tra, đồng thời có mời một số trường hợp liên quan về UBND xã làm việc và lập biên bản về hành vi tập trung đông người, thực hiện các giao dịch bất động sản nhưng không chứng minh được các giấy tờ pháp lý liên quan. Lãnh đạo xã cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện cùng các phòng, ban chuyên môn để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Trần Quang Vinh nói. 

Bình Phước: Xử lý nghiêm công ty dựng rạp bán đất nền trái phép ảnh 1 Nhân viên công ty bất động sản dàn dựng cảnh mua bán
Ngày 21-2, trên mạng xã hội xuất hiện clip giao dịch bất động sản “chưa bao giờ xảy ra” gây xôn xao dư luận. Clip mô tả cảnh lãnh đạo và nhân viên công ty bất động sản liên tục chạy, chốt giá đất nền, tạo cơn sốt đất. Clip dài hơn 4 phút ghi lại ở một bãi đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô đang đậu. Một số nhân viên của công ty bất động sản mặc vest cầm cặp da và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) chạy tới chạy lui thông báo chốt cọc với người dẫn chương trình. Nhân viên công ty bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến chỗ người dẫn chương trình nói "lô 4, lô 5, lô 13, lô 19, 29... khách đặt cọc rồi nhé". Sau đó người dẫn chương trình thông báo lại lên loa lô đã chốt cọc trong tiếng nhạc inh ỏi. 
Nhân viên công ty địa ốc N.K rao bán đất trái pháp luật
Clip ngay sau khi được nhiều trang mạng chia sẻ đã nhận được hàng ngàn lượt quan tâm. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư bất động sản nhận định, đây chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường sốt ảo. Mục đích của việc đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin.
“Chẳng có lô đất nào được đặt cọc thật đâu, người đặt cọc đều là “diễn viên của công ty”, anh N.V.H. chuyên kinh doanh bất động sản nói. Qua tìm hiểu được biết, nhóm người đứng ra rao bán đất thuộc một Công ty TNHH địa ốc N.K có trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục