Bình Phước xét nghiệm toàn bộ người lao động trong khu công nghiệp

Ngày 5-7, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn hỏa tốc về việc xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ người lao động (NLĐ) trong các khu công nghiệp (KCN).

Tỉnh Bình Phước có 50.000 NLĐ (đã trừ 14.500 NLĐ đã xét nghiệm và có giấy xét nghiệm còn thời hạn) được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR mẫu gộp. Việc xét nghiệm tiếp theo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước khi có tình huống phát sinh hoặc theo yêu cầu của doanh nghiệp (DN).  

Bình Phước xét nghiệm toàn bộ người lao động trong khu công nghiệp ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động tại KCN Bắc Đồng Phú
Trường hợp chưa xuất hiện ca nghi mắc Covid-19, khi sử dụng dịch vụ, thì các DN tự chi trả phí xét nghiệm cho NLĐ; các trường hợp nghi mắc Covid-19 và F1 thì ngân sách Nhà nước, bảo hiểm chi trả. UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế, UBND huyện Chơn Thành,  Đồng Phú, TP Đồng Xoài tổ chức thực hiện.  
Bình Phước xét nghiệm toàn bộ người lao động trong khu công nghiệp ảnh 2 Nhiều doanh nghiệp tại các KCN chủ động mời các cơ sở y tế đến lấy mẫu xét nghiệm. 
Ghi nhận của PV báo SGGP, trước khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước, nhiều KCN đã chủ động mời các cơ sở y tế có đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Với mong muốn đảm bảo sản xuất, các KCN Chơn Thành (huyện Chơn Thành),  Bắc Đồng Phú (huyện Đồng Phú) đã tiến hành  xét nghiệm sàng lọc nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chỗ cho hơn 3.000 NLĐ. Công tác xét nghiệm vài ngày gần đây do các y bác sĩ làm việc tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức (TP Đồng Xoài) thực hiện và cho kết quả sau 15 phút lấy mẫu xét nghiệm. Điều này giúp DN kịp thời sàng lọc các ca nghi mắc Covid-19, NLD yên tâm làm việc, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.                                                     

Tin cùng chuyên mục