Bình Phước: Trao 10.000 điện thoại di động theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Sáng 13-10, tại TP Đồng Xoài, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ trao 10.000 máy điện thoại di động cho các huyện, thị xã, thành phố theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Dự lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, đại diện các sở, ban ngành,  UBND huyện, thị xã, thành phố được trao tặng điện thoại và các đơn vị liên quan.

Bình Phước: Trao 10.000 điện thoại di động theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” ảnh 1 Lễ trao 10.000 máy điện thoại di động cho các huyện, thị xã, thành phố theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tính đến ngày 25-9-2021, Bình Phước còn 14.531 học sinh cần hỗ trợ thiết bị học trực tuyến nên vào ngày 26-9-2021, tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” và nhận được sự quan tâm đóng góp về tài chính, vật chất của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh.

Đến nay, ban vận động cấp tỉnh đã vận động được hơn 23,4 tỷ đồng, 2 laptop, 9 máy tính bàn, 761 điện thoại thông minh, máy tính bảng, 3.900 sim điện thoại 4G và 3.045 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến, gói cước.

Tuy nhiên, Bình Phước vẫn còn 3.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến, ban vận động cấp tỉnh và địa phương đang tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ kịp thời, giúp cho các học sinh yên tâm học tập.

Tại buổi lễ, ban vận động chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã trao 10.000 điện thoại thông minh cho 7 huyện là Bù Đăng, Bù Đốp, Lộc Ninh, Hớn Quản, Đồng Phú, Phú Riềng và Bù Gia Mập.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT, Viettel Bình Phước, UBND huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định, theo đúng nhiệm vụ đã được phân công để chuyển máy đến tận tay học sinh, đảm bảo học sinh có thể nhận được thiết bị hỗ trợ này chậm nhất trong ngày 15-10-2021 và sử dụng học tập trực tuyến ngay khi nhận được.

Đồng thời yêu cầu ban vận động tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai vận động, kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của những cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để chương trình “Sóng và máy tính cho em” đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo thực hiện mục tiêu 100% học sinh trên địa bàn tỉnh có điều kiện tham gia học trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục