Bình Phước tổ chức lưu trú cho người lao động tại các khu công nghiệp

Sáng 2-7, UBND tỉnh Bình Phước cho biết, vừa có công văn hỏa tốc về việc tổ chức lưu trú tại doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN) nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, việc bố trí nơi làm việc và lưu trú tại DN phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa DN với công đoàn và người lao động (NLĐ). Các điều kiện ăn, ở đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh thực phẩm và môi trường, cùng các điều kiện phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần. Số lượng NLĐ được bố trí tại một thời điểm phải phù hợp với không gian, DN chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức xét nghiệm đối với NLĐ, khi có kết quả âm tính thì mới bố trí tạm lưu trú tại DN. 

Người lao động trong KCN Becamex (Bình Phước) được sắp xếp nơi lưu trú

UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng tổ chức khảo sát, kiểm tra tại các DN trong KCN, phải đảm bảo các điều kiện quy định trước khi triển khai thực hiện. Đồng thời đề nghị các DN yêu cầu NLĐ đang thường trú hoặc tạm trú tại các tỉnh, thành phố đang bùng phát dịch, thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại hàng ngày từ vùng có dịch…

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm

Trước đó vào tối 1-7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc yêu cầu cơ quan chức năng triển khai kiểm soát các trường hợp về, đến Bình Phước phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày gần nhất; trường hợp không có giấy xét nghiệm, thì thực hiện test nhanh với giá 238.000 đồng/test. Thời gian thực hiện từ 6 giờ ngày 2-7.  

Đến nay, tỉnh Bình Phước đã phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19 ở huyện Chơn Thành và xác định được 62 trường hợp F1, 254 trường hợp F2, 785 trường hợp F3 và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 5.200 người tại các khu dân cư thuộc huyện Chơn Thành.

Tin cùng chuyên mục