Bình Phước thêm 1 ca nghi mắc Covid-19

Ca nghi mắc Covid-19 thứ 2 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên (là một người trú tại Dĩ An - Bình Dương, đến Bình Phước làm nghề thầu xây dựng).
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 30-6. 
Sở Y tế tỉnh Bình Phước yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành tạm dừng nhận bệnh nhân từ 10 giờ ngày 1-7 đến 6 giờ ngày 2-7 để thực hiện phun khử khuẩn bệnh viện và thông báo cho bệnh nhân khám tại các cơ sở y tế khác trong thời gian trên. Đồng thời triển khai sắp xếp bệnh nhân, phun khử khuẩn, phân luồng; cách ly, điều trị cho 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại đơn vị. 
Bình Phước thêm 1 ca nghi mắc Covid-19 ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm soát khu vực phong tỏa
Trước đó, ngay trong đêm 30-6, sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên, UBND huyện Chơn Thành đã tiến hành khoanh vùng phong tỏa, cách ly tạm thời đối với khu vực xung quanh Phòng khám đa khoa 24/24 thuộc ấp Hiếu Cảm (thị trấn Chơn Thành), phạm vi dọc tuyến đường ĐT 751 với khoảng 4ha và có 100 hộ dân sinh sống; Khu vực xung quanh công trình xây dựng của gia đình bà L.T.H thuộc khu phố 2 (thị trấn Chơn Thành), với diện tích 10ha, có khoảng 150 hộ dân sinh sống cho đến khi điều tra, truy vết xong nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.
Bình Phước thêm 1 ca nghi mắc Covid-19 ảnh 3 Ngay trong đêm, lực lượng chức năng khẩn trương phun khử khuẩn trên nhiều tuyến đường thuộc thị trấn Chơn Thành
Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã  lấy 1.178 mẫu xét nghiệm, trong đó có 951 mẫu được lấy trong các khu vực phong tỏa tạm thời và bước đầu xác định được 42 trường hợp F1, 185 trường hợp F2. 

Tin cùng chuyên mục