Bình Phước: Tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp vận tải

Sáng 5-6, Sở GT-VT tỉnh Bình Phước cho biết vừa có văn bản nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động vận tải hàng hóa và tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh trong thời điểm dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp. 

Sở GT-VT vừa có hướng dẫn các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động vận tải hàng hóa nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, sở yêu cầu hàng hóa ở các địa phương vùng dịch trước khi được xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch; phương tiện phải được khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải lên phương án vận chuyển hàng hóa, danh sách phương tiện, lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe, các điểm/khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa, xét nghiệm và tiêm phòng cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa. Trường hợp đưa hàng hóa vào vùng dịch phải thông báo đến Sở GT-VT vùng dịch để được hỗ trợ, khai báo y tế trực tuyến hoặc khai báo y tế bằng giấy. 

Bình Phước: Tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp vận tải ảnh 1 Bình Phước tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa
Các lái xe và nhân viên bốc xếp, dỡ hàng hóa phải cài đặt phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn trên điện thoại, khai báo y tế nghiêm tức; các lái xe đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch phải được xét nghiệm SARS-COV-2 vào thời điểm trước khi đi và khi quay về. 
Riêng tại các khu công nghiệp, lái xe vận chuyển hàng hóa phải ngồi tại xe và khai báo y tế, xuất trình giấy tờ để chốt kiểm soát, khai báo cho người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe, mang theo giấy chứng nhận việc xét nghiệm và giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 (nếu có) do các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.
Bình Phước: Tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp vận tải ảnh 2 Các lái xe và nhân viên bốc xếp, dỡ hàng hóa phải cài đặt phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn trên điện thoại
Sở GT-VT cũng điều chỉnh, bổ sung nội dung: “Xe vận chuyển hành khách của các tỉnh, thành phố có hành trình đi qua tỉnh Bình Phước tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách” thành “Xe khách liên tỉnh không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. 
Sở GT- VT tỉnh Bình Phước giao Thanh tra Sở GT-VT  phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tin cùng chuyên mục