Bình Phước: Thả 2 con cu li quý hiếm về rừng tự nhiên

Ngày 9-6, Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan hữu quan tiến hành thả 2 con cu li quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, về môi trường rừng tự nhiên.

2 con cu li có trọng lượng mỗi con nặng 0,5kg được cán bộ Trại giam An Phước, thuộc xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương bắt được trong lúc tuần tra và giao nộp cho Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú cách nay hơn 2 tháng và được cán bộ, nhân viên của Hạt cứu hộ chăm sóc, tập luyện. 

Bình Phước: Thả 2 con cu li quý hiếm về rừng tự nhiên ảnh 1 Cán bộ kiểm lâm thả culi quý hiếm về rừng

“Khi tiếp nhận, các con vật đều trong tình trạng không đảm bảo sức khỏe. Trải qua thời gian được Hạt chăm sóc, tập luyện, các con vật đã có khả năng tự săn mồi nên đủ điều kiện để tái thả về môi trường rừng tự nhiên tại khoảnh 3, Tiểu khu 379, thuộc ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú trước sự chứng kiến của đại diện các cơ quan liên quan”, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú nói. 

Bình Phước: Thả 2 con cu li quý hiếm về rừng tự nhiên ảnh 2 Cu li quý hiếm sau thời gian tập luyện được thả về môi trường tự nhiên

Cu li là loài thú quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates, có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus thuộc nhóm IB nguy cấp, quý hiếm cần được bảo tồn. Chúng có vị trí đặc biệt trong nghiên cứu tiến hoá và thích nghi với đời sống trên cây. Hiện loài cu li đang bị đe doạ tuyệt chủng tại Việt Nam cũng như trên thế giới và đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục