Bình Phước tập trung ổn định kinh tế - xã hội, không làm đứt gãy các chuỗi sản xuất

Chiều 5-6, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn khẩn yêu cầu cơ quan chức năng chủ động, sáng tạo triển khai các giải pháp để ổn định kinh tế, nhất là tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động để đảm bảo tăng tỷ lệ cài đặt, sử dụng Bluezone lên ít nhất 50% số dân ở cấp huyện; 100% cán bộ, công chức, viên chức dùng điện thoại thông minh và kêu gọi các tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, người dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Tỉnh Bình Phước yêu cầu cơ quan chức năng linh hoạt và sáng tạo tập trung thực hiện các giải pháp ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, không làm đứt gãy các chuỗi sản xuất, kinh doanh, nhất là tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất có quy mô lớn như Minh – Hàn Quốc, Bắc Đồng Phú, Becamex - Bình Phước, Đồng Xoài I, Đồng Xoài II…

Công nhân làm việc ở KCN Becamex - Bình Phước
Các doanh nghiệp đánh giá và cập nhật Bản đồ an toàn Covid-19, KCN quản lý chặt chẽ người lao động đi, thực hiện nghiêm túc khai báo y tế bắt buộc. Trường hợp có ca mắc Covid-19, trước khi đưa các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đi cách ly y tế phải thực hiện phân nhóm theo từng dây chuyền, phân xưởng sản xuất và những nhóm có cùng nguy cơ bố trí cách ly y tế trong cùng phân khu cách ly.
UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế yêu cầu, hướng dẫn các doanh nghiệp, khu công nghiệp tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hàng tuần cho các đối tượng liên quan.

Tỉnh Bình Phước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 13 KCN với 4.686ha, trong đó có 11 KCN đã được đầu tư xây dựng hạ tầng đi vào hoạt động, thu hút hàng ngàn lao động trong, ngoài tỉnh làm việc.

Từ đầu năm đến nay, do tác động của dịch Covid- 19 nên sản xuất bị ngưng trệ, nhiều doanh nghiệp tại các KCN khó khăn, nhất là doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu. 

Tin cùng chuyên mục