Bình Phước: Số ca mắc Covid-19 vượt mốc 1.000 ca/ngày

Liên tiếp trong nhiều ngày, số ca mắc Covid-19 tại Bình Phước tăng cao, đặc biệt ngày 11-12, số ca mắc lên tới 1.164 ca. 

Các ca mắc Covid-19 tập trung ở các huyện Bù Đăng, Lộc Ninh, Phước Long được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và có một số trường hợp đi về từ vùng dịch.

Để ngăn chặn nguồn lây lan, Sở Y tế tỉnh Bình Phước chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.  

Nhân viên y tế xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở TP Đồng Xoài
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên và khẩn trương hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều cơ bản với người từ 18 tuổi trở lên; triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với các trường hợp đủ thời gian.
Các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh thực hiện điều trị toàn diện theo phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu, thực hiện phân luồng, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, giao Bệnh viện đa khoa tỉnh làm đầu mối tổ chức việc điều phối và phân tầng điều trị. UBND tỉnh Bình Phước cũng thành lập Bệnh viện dã chiến K72 (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài) có 964 giường, trong đó có 180 giường điều trị người mắc Covid-19 mức độ nặng, nguy kịch (bao gồm 6 giường chạy thận nhân tạo).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Phước cũng giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên khảo sát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với ngành GD-ĐT của tỉnh và đề xuất, kiến nghị giải pháp khắc phục theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, xây dựng phương án, kịch bản xử lý tình huống khi dịch bệnh xảy ra trong trường học, tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên y tế trường học.

Tin cùng chuyên mục