Bình Phước: Nâng cấp độ dịch Covid-19 ở 20 xã lên cấp 4

Bình Phước hiện đang có nguy cơ dịch ở cấp độ 2, trong đó có 9 huyện có nguy cơ dịch ở cấp độ 3. Trước tình hình phức tạp, Bình Phước đã nâng cấp độ dịch Covid-19 ở 20 xã lên cấp 4, trong đó có nhiều xã vùng sâu, vùng xa. 

Ngày 9-12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, số ca mắc Covid-19 tại Bình Phước tăng cao, nhất là trong tuần này, bình quân mỗi ngày trên 650 ca. 

Các ca mắc tập trung ở các huyện Chơn Thành, Phú Riềng, Đồng Phú, TP Đồng Xoài và hầu như được phát hiện qua xét nghiệm nghiệm sàng lọc trong cộng đồng.

Bình Phước hiện đang có nguy cơ dịch ở cấp độ 2, trong đó có 9 huyện có nguy cơ dịch ở cấp độ 3. Trước tình hình phức tạp, Bình Phước đã nâng cấp độ dịch Covid-19 ở 20 xã lên cấp 4, trong đó có nhiều xã vùng sâu, vùng xa. 

Cùng ngày, Sở Y tế Bình Phước cũng ban hành kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 trong giai đoạn "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", nhằm phát hiện sớm, cách ly, điều trị kịp thời các trường hợp F0 phù hợp với điều kiện.

Theo đó, đối với nhóm đối tượng nguy cơ, đảm bảo 100% các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt tại cộng đồng được xét nghiệm bằng xét nghiệm RT-PCR, hoặc test nhanh kháng nguyên (xét nghiệm ngay khi có triệu chứng).

Người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà (người cách ly cùng) với F0 được cách ly, điều trị tại nhà phải lấy mẫu lần đầu ngay khi F0 được xác định, lấy mẫu lần 2 vào ngày 14 cùng với F0. Trong thời gian cách ly, nếu có một trong các triệu chứng: sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay. 

Bình Phước: Nâng cấp độ dịch Covid-19 ở 20 xã lên cấp 4 ảnh 1 Người dân TP Đồng Xoài được nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19

Đối với nhóm nhân viên y tế có nguy cơ cao (khu điều trị bệnh nhân Covid-19), thực hiện xét nghiệm định kỳ 5 ngày/lần, đối với nhân viên y tế còn lại thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần; 100% cán bộ, nhân viên công tác tại các cửa khẩu; người làm việc trong các khu cách ly tập trung, tổ Covid-19 cộng đồng xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần.

Tại khu vực phong tỏa, xét nghiệm cho 100% người dân, xét nghiệm 3 lần vào các ngày 1, 7 và 14, bằng kỹ thuật xét nghiệm kháng nguyên nhanh kết hợp với xét nghiệm RT-PCR.

Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ quan, công sở, xét nghiệm ngay đối với những người có một trong các biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục