Bình Phước: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Ngày 3-7, Công an huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hoàng Hùng (SN 1967, ấp Tân Phú, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo đó, khoảng 18 giờ 45 phút ngày 28-6-2021, người dân báo tin ở nhà Hùng có nhiều người lạ mặt chuẩn bị vượt biên sang Campuchia, Công an huyện Bù Đốp đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 8 người có hộ khẩu tại các tỉnh Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu và Tây Ninh. 

Bình Phước: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép ảnh 1 Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra
Qua làm việc, Hùng khai nhận vào khoảng 15 giờ ngày 28-6, được một người tên H. (là người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia) liên lạc, bàn bạc để đưa 11 người từ Việt Nam sang Campuchia lao động bằng hình thức xuất cảnh trái phép. Hai bên thống nhất đưa người đến ở tại nhà Hùng để chờ đưa sang Campuchia và H. trả cho Hùng 250.000 đồng/1 người khi đưa người qua biên giới. 
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tạm giữ 8 người và thu giữ nhiều tài liệu, phương tiện liên quan, còn 3 người (chưa rõ nhân thân) đã trốn, cơ quan chức năng đang truy tìm.

Tin cùng chuyên mục