Bình Phước hoàn thành khử khuẩn các điểm thi THPT trước 17 giờ ngày 5-6

Chiều 4-6, BS Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc phối hợp, hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021- 2022.
Lực lượng y tế triển khai khử khuẩn tại điểm thi ở TP Đồng Xoài.
Lực lượng y tế triển khai khử khuẩn tại điểm thi ở TP Đồng Xoài.

Các thí sinh F1 tham gia tuyển sinh vào trường chuyên biệt tại Trường THCS Tân Bình, TP Đồng Xoài được bố trí cách ly tập trung, khoảng cách giữa các thí sinh tối thiểu 2m, bố trí đồ bảo hộ cho cán bộ coi thi, thí sinh F1; khử khuẩn túi bài thi, bố trí xe đưa đón. Các thí sinh F2 tham gia tuyển sinh vào các trường chuyên biệt là THPT chuyên Quang Trung, THPT chuyên Bình Long, Phổ thông dân tộc nội trú Bình Phước, Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Bù Gia Mập được bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, có lối đi, phòng chờ riêng và các túi bài thi, khu vực làm phách, chứa bài thi phải được khử khuẩn.   

Bình Phước hoàn thành khử khuẩn các điểm thi THPT trước 17 giờ ngày 5-6 ảnh 1 Lực lượng y tế triển khai khử khuẩn tại một điểm thi ở TP Đồng Xoài
Sở Y tế giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối phối hợp với các đơn vị thuộc ngành giáo dục xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe cán bộ, giáo viên trong kỳ thi và hoàn thành việc khử khẩn các điểm thi trước 17 giờ ngày 5-6.  

Theo ông Lý Thánh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Phước, trong kỳ thi này, những thí sinh F0, F1, F2 không tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Quang Trung, Trường THPT chuyên Bình Long, Trường PTDTNT THPT Bình Phước, Trường PTDTNT THCS và THPT Bù Gia Mập (gọi chung là trường chuyên biệt) thì được xét tuyển theo quy định vào các trường có cấp THPT theo nguyện vọng đã đăng ký. Các thí sinh F0 tham gia tuyển sinh vào trường chuyên biệt thì không được tham gia dự thi; không được xét đặc cách tuyển sinh vào các trường chuyên biệt. Nếu thí sinh có nguyện vọng 1 thi vào các trường chuyên biệt thì sẽ được xét tuyển theo quy định vào các trường có cấp THPT theo nguyện vọng 2 đã đăng ký.

Đối với thí sinh ngoài tỉnh, thí sinh đến từ các địa phương đang có dịch Covid-19 không phải là F1, F2 sẽ được bố trí dự thi tại các phòng thi riêng của điểm thi đã đăng ký dự thi hoặc điểm thi dự phòng. Thời gian thi chính thức vào các ngày 7, 8 và 9-6.

Tin cùng chuyên mục