Bình Phước giải quyết việc tập trung đông người tại khu vực giáp ranh

Ngày 1-8, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn hỏa tốc 2587/UBND-NC về vấn đề giải quyết việc tập trung đông người tại khu vực giáp ranh.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Phước đã yêu cầu cơ quan chức năng khuyến cáo công dân Bình Phước ở các tỉnh thành có dịch thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, nhưng vẫn có hàng ngàn người, phương tiện từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai di chuyển đến tập trung tại khu giáp ranh tỉnh để về Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.   

Lực lượng công an tỉnh Bình Phước hỗ trợ người dân đi qua địa bàn về các tỉnh Tây Nguyên

UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu đối với người dân Bình Phước đã về đến các chốt kiểm soát có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được về tỉnh; nếu người dân ở các tỉnh khác đi ngang qua Bình Phước về các tỉnh Tây Nguyên, giao Công an tỉnh bố trí lực lượng hộ tống đi qua địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Phước đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại Bình Phước thông báo với lực lượng chức năng phối hợp giải quyết, tránh tình trạng ùn ứ tại 2 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Đồng Phú và Chơn Thành (giáp ranh tỉnh Bình Dương).

Trước đó vào ngày 31-7, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc về việc đề nghị phối hợp, hỗ trợ đưa, đón người dân Bình Phước đang ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai có nguyện vọng trở về địa phương.

Để công tác đón, tiếp nhận được chu đáo và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, UBND tỉnh Bình Phước đề nghị UBND TPHCM, UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đón người dân của Bình Phước.

Cụ thể, lực lượng chức năng cử cơ quan đầu mối để phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bình Phước để thống nhất xác định điểm tập trung đón người dân (điểm tập kết)…

Riêng đối với các trường hợp trước khi lên xe trở về địa phương nhưng chưa được làm xét nghiệm, UBND tỉnh Bình Phước đề nghị cho phép đoàn công tác của tỉnh tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên. Khi kết quả xét nghiệm âm tính, các trường hợp này sẽ lên xe trở về địa phương. 

Bình Phước giải quyết việc tập trung đông người tại khu vực giáp ranh ảnh 2 Công an tỉnh Bình Phước hỗ trợ người dân từ TPHCM về Tây Nguyên qua địa bàn tỉnh Bình Phước
Trường hợp kết quả xét nghiệm mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan y tế tiếp nhận, cách ly và tiếp tục được làm xét nghiệm khẳng định PCR hoặc những trường hợp này, đoàn công tác của tỉnh sẽ chở về địa phương bằng xe chuyên dụng (xe cứu thương) để tiếp tục được cách ly tập trung, lấy mẫu làm xét nghiệm PCR và điều trị nếu xác định ca bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục