Bình Phước: Gần 1.000 người mắc sốt rét, một trường hợp tử vong

Từ đầu năm đến nay, do thời tiết mưa nhiều, kéo dài nên dịch sốt rét đang bùng phát dữ dội tại tỉnh Bình Phước và có nguy cơ lan rộng thành dịch
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi ngăn ngừa bệnh sốt rét bùng phát ở nhà dân.​
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi ngăn ngừa bệnh sốt rét bùng phát ở nhà dân.​

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh ghi nhận 978 trường hợp mắc sốt rét và đã có một trường hợp tử vong.

Các trường hợp mắc bệnh tập trung nhiều ở trẻ em có độ tuổi từ 5 đến 15 và huyện Bù Gia Mập là địa phương có số ca mắc cao nhất với 500 ca, nhiều nhất là ở các xã vùng sâu vùng xa như xã Đak Ơ, xã Bù Gia Mập, xã Đak Nhau.

Trước tình hình trên, ngành y tế Bình Phước triển khai phun thuốc diệt muỗi tại các điểm có nguy cơ bùng phát sốt rét. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn công tác phòng chống sốt rét cho các trạm y tế xã; triển khai phác đồ điều trị cho các đối tượng nguy cơ mắc sốt rét tại hai xã Đak Ơ và Bù Gia Mập của huyện Bù Gia Mập.

Ngành y tế tỉnh Bình Phước cũng đề nghị Bộ Y tế thành lập đoàn công tác giám sát diễn biến sốt rét tại các điểm "nóng" của tỉnh để hỗ trợ địa phương triển khai công tác phòng chống hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục