Bình Phước, Đồng Nai: Kinh tế phục hồi nhanh, xuất siêu tăng mạnh

UBND tỉnh Bình Phước cho biết, do thực hiện tốt các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 nên xuất khẩu của doanh nghiệp trong tỉnh trở lại đà tăng trưởng mạnh. 
Mủ cao su là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Bình Phước
Mủ cao su là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Bình Phước

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn đạt 3,14 tỷ USD, tăng 9,53% so với cùng kỳ và đạt 81,6% kế hoạch năm. 9 tháng đầu năm 2022, kim ngạch nhập khẩu trên địa bàn đạt 1,98 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ, đạt 81,75% kế hoạch năm. Như vậy, trong 9 tháng năm 2022, Bình Phước xuất siêu 1,16 tỷ USD và lần đầu lọt vào nhóm các địa phương xuất siêu hơn 1 tỷ USD.

Nhờ các giải pháp phù hợp, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cao gấp 2 lần số doanh nghiệp giải thể, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 11,5% so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, có 905 doanh nghiệp thành lập mới, 272 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Để duy trì đà tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh xuất nhập khẩu những tháng cuối năm, Bình Phước đang quyết tâm thực hiện các giải pháp để hoàn thành kế hoạch được giao.

* Theo Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2022 đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn đã xuất khẩu hơn 19,34 tỷ USD và nhập khẩu nguyên liệu gần 15,1 tỷ USD, với cán cân thương mại gần 4,3 tỷ USD, bằng khoảng 66% xuất siêu của cả nước. Các thị trường xuất khẩu lớn của Đồng Nai là Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 51% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, với các mặt hàng chủ lực là giày dép, dệt may, máy tính điện tử và linh kiện.

Tin cùng chuyên mục