Bình Phước điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19 “thoáng” hơn

Ngày 7-3, UBND tỉnh Bình Phước ban hành công văn hỏa tốc điều chỉnh một số nội dung triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 12 giờ ngày 7-3.

So kế hoạch ngày 20-2, ở lần điều chỉnh này, các biện pháp phòng dịch ở khu vực cấp 3, 4 đã “thoáng” hơn cho phù hợp tình hình mới, khi tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt cao (số người trên 18 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 100,5%, mũi 2 đạt 96,9%, mũi 3 đạt 62%; trẻ em từ 12 - 17 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 102,3%, mũi 2 đạt 94,3%). 

Bình Phước điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19 “thoáng” hơn ảnh 1 Lực lượng chức năng tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch Covid-19

Cụ thể, tại lần điều chỉnh này, UBND tỉnh có sự thay đổi với những quy định đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch (1, 2, 3, 4).

Với các hoạt động trong nhà ở khu vực "cấp 4", nếu đảm bảo điều kiện (100% người tham gia đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19) thì số người tham dự không quá 60 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 20 người. Đảm bảo diện tích tối thiểu 4m2/người.

Với các hoạt động ngoài trời: Nếu đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 80 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 30 người.

Ngoài ra, lần này UBND tỉnh cũng điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch với các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng.

UBND tỉnh yêu cầu, ở cả 4 cấp độ dịch được hoạt động nhưng chủ doanh nghiệp hoặc Ban Quản lý dự án có kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử trí khi có trường hợp mắc.

Bình Phước điều chỉnh phòng chống dịch Covid-19 “thoáng” hơn ảnh 2 Người dân Bình Phước xét nghiệm Covid-19
Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi: Được hoạt động bình thường ở khu vực cấp độ 1, 2, 3.
Với khu vực "cấp 4", UBND cấp huyện trong trường hợp cần thiết quy định hạn chế số lượng người bán, mua cùng một thời điểm.
Đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống: Được hoạt động bình thường ở khu vực cấp 1, 2, 3. Ở khu vực "cấp 4", tổ chức giãn cách mật độ người mua, bán tại chợ, thực hiện thông điệp 5K; điều tiết các ngành theo hướng giảm kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.
Đối với nhà hàng, quán ăn, cơ sở buôn bán hàng ăn, uống vỉa hè: Không hạn chế ở khu vực cấp 1, 2, 3. Riêng khu vực cấp 4 chỉ được bán mang về.
Đối với hoạt động bán hàng rong, vé số dạo: Được hoạt động ở khu vực cấp 1, 2, 3 nhưng người cung cấp dịch vụ đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Khu vực cấp 4 sẽ dừng hoạt động.
Với các hoạt động dịch vụ khác:
- Tại khu vực "cấp 1", cơ sở làm đẹp, hát cho nhau nghe, cơ sở làm tóc hoạt động không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet hoạt động bình thường.
- Ở khu vực "cấp 2", cơ sở làm đẹp, làm tóc được hoạt động nhưng không quá 08 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet hoạt động không quá 80% công suất.
- Khu vực cấp 3, cơ sở làm tóc được hoạt động nhưng không quá 3 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở làm đẹp, hát cho nhau nghe, cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet hoạt động không quá 40% công.
- Riêng khu vực "cấp 4" sẽ dừng hoạt động.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, đến trưa ngày 7-3, toàn tỉnh có 70.625 ca F0, 54.849 ca xuất viện, 15.505 ca đang theo dõi, điều trị và 231 người tử vong vì Covid-19.

Tin cùng chuyên mục