Bình Phước đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngày 10-8, UBND tỉnh Bình Phước cho biết, đang tiến hành đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng và đặc biệt là tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Tỉnh Bình Phước được phân bổ 33.600 liều vaccine, tiêm trong thời gian từ ngày 8-8 đến ngày 12-8. Đợt tiêm chủng này có các đối tượng trên 65 tuổi, bệnh nền, tiểu thương cung cấp các mặt hàng thiết yếu, lái xe, phụ xe, công ty xăng dầu bán lẻ; người dân khu vực giáp ranh Bình Dương, người lao động khu kinh tế trọng điểm của tỉnh…

UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện 4 tại chỗ và rà soát phân bổ đối tượng đúng quy định, bố trí lực lượng tình nguyện hỗ trợ công việc hậu cần tại các điểm tiêm chủng, chủ động bố trí các phương tiện công nghệ thông tin để quá trình tiêm chủng diễn ra thuận lợi. 

Bình Phước đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Bình Phước đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

Ghi nhận của PV Báo SGGP tại huyện Đồng Phú, toàn huyện bố trí 15 điểm tiêm cố định tại các xã, thị trấn và các khu, cụm công nghiệp. Đợt tiêm này có 6.967 người được tiêm mũi 1 vaccine Moderna. Các đối tượng được tiêm là người làm trong cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, tiểu thương cung cấp mặt hàng thiết yếu, lái xe, phụ xe, công ty xăng dầu bán lẻ, người mắc bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, người dân vùng giáp ranh với Bình Dương, người lao động khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, người nghèo, gia đình chính sách và một số đối tượng ưu tiên khác theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

Riêng 2 Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú với 2.500 công nhân nên bố trí thêm 3 điểm tiêm lưu động nhằm đẩy nhanh tiến độ. 

Bình Phước đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 ảnh 2 Lực lượng chức năng tiêm vaccine cho công nhân ở Khu công nghiệp Nam Đồng Phú

Trước đó vào chiều ngày 9-8, lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú đã đi kiểm tra công tác tiêm vaccine Covid-19 đợt 6 tại Khu công nghiệp Nam Đồng Phú và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để động viên lực lượng làm nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục