Bình Phước: Dân quân xã cứu dân giữa dòng nước xiết

Ngày 30-5, thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, lực lượng dân quân xã này vừa kịp thời cứu sống 2 người dân bị kẹt giữa dòng nước chảy xiết do bị cuốn trôi.

Theo ông Bùi Văn Công, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Hưng, khoảng 16 giờ chiều 29-5, ông Nguyễn Văn Hiếu (41 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành) cùng người bạn (khoảng 40 tuổi) đi 2 xe máy qua một cây cầu dân sinh thuộc tổ 5, ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. 

Bình Phước: Dân quân xã cứu dân giữa dòng nước xiết ảnh 1 Dân quân giúp dân thoát khỏi dòng nước xoáy xiết 
Do từ nơi khác đến nên ông Hiếu không “rành đường thuộc lối” và không biết sự nguy hiểm ở khu vực này nên đã đi qua cầu thì bị dòng nước cuốn trôi cùng với phương tiện.
Rất may trong lúc bị nước cuốn, ông Hiếu đã bám được vào một thân cây cao su. Người bạn đi cùng thấy vậy đã xuống để kéo ông Hiếu lên bờ, nhưng bị dòng nước cuốn đi và cũng may mắn bám được vào 1 cây cao su khác. 
Bình Phước: Dân quân xã cứu dân giữa dòng nước xiết ảnh 2 Hiện đang mùa mưa, lũ thường xuất hiện bất chợt nên người dân cần cảnh giác

Lúc này, lực lượng dân quân xã Tân Hưng đang đi kiểm tra các điểm xung yếu, thường bị ngập lụt cục bộ sau những đợt mưa lớn, thủy điện xả lũ… đã phát hiện ông Hiếu và người bạn đi cùng đang chống chọi với dòng nước chảy xiết nên ứng cứu.

Sau khoảng 15 phút, lực lượng dân quân cùng người dân địa phương dùng dây và áo phao đã đưa 2 người đàn ông gặp nạn cùng xe máy bị nước cuốn lên bờ an toàn.

Tin cùng chuyên mục