Bình Phước: Công bố Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Khmer đỏ thảm sát dân thường

Tỉnh Bình Phước vừa tổ chức công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Khmer đỏ thảm sát dân thường trong chiến tranh biên giới Tây Nam ở huyện Bù Đốp. 
Các đại biểu nghe hướng dẫn viên thuyết minh về di tích. Ảnh: Báo Bình Phước
Các đại biểu nghe hướng dẫn viên thuyết minh về di tích. Ảnh: Báo Bình Phước

Tại đây, ngày 16-3-1978, quân Pôn Pốt đã xâm nhập qua biên giới, tấn công vào thôn Xa Trạch, xã Hưng Phước và thôn 6, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, sát hại 247 đồng bào vô tội, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Năm 2018, huyện Bù Đốp đã đầu tư xây dựng khu tưởng niệm sự kiện bi thương này với tên gọi Nhà bia tưởng niệm nạn nhân bị sát hại trong chiến tranh biên giới Tây Nam Tổ quốc.

Đến nay, huyện Bù Đốp đã xác định được danh tính của 81 nạn nhân trong tổng số 247 nạn nhận và thu thập thông tin gia đình các nạn nhân. 

Ngày 14-2-2020, UBND tỉnh Bình Phước đã có Quyết định số 276/QĐ-UBND về phê duyệt, công bố danh mục kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có di tích Địa điểm Khmer đỏ thảm sát dân thường.

Ngày 4-11-2020, Địa điểm Khmer đỏ thảm sát dân thường ở Bù Đốp (16/3/1978) được Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL xếp hạng là Di tích lịch sử quốc gia theo Quyết định số 3246/QĐ-BVHTTDL.

Tin cùng chuyên mục