Bình Phước có 463 học sinh được hưởng chế độ vùng đặc biệt khó khăn

Ngày 22-6, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định công nhận 463 học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ học sinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, năm học 2020-2021 theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Báo SGGP trong một lần trao học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo và học sinh đồng bào dân tộc tại huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước)
Báo SGGP trong một lần trao học bổng và xe đạp cho học sinh nghèo và học sinh đồng bào dân tộc tại huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước)

Các em học sinh thuộc diện hưởng chế độ đang học tập từ lớp 8 đến lớp 12 và tập trung ở các huyện Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Đăng, Bù Gia Mập. Đa số các em là người đồng bào dân tộc thiểu số như S’Tiêng, Khmer, Tày, Nùng... đang học tại các trường PTTH bán trú, nội trú. Gia đình sinh sống ở các xã vùng sâu, vùng xa, và vùng biên giới, kinh tế khó khăn, thu nhập nhờ trồng cây công nghiệp lâu năm. 

Để đến trường, các em phải lặn lội đường sá xa xôi, vượt sông, lội suối hay phải băng qua các vùng sạt lở đe dọa tính mạng. Việc hỗ trợ tiền ăn, tiền nhà ở và gạo với mức hỗ trợ theo quy định của Chính phủ góp phần động viên kịp thời để các em vững bước trên hành trình tìm con chữ và nuôi dưỡng ước mơ.

Bình Phước là một tỉnh miền núi có 40 dân tộc thiểu số, với 193.860 nhân khẩu (chiếm 20,14% dân số), sinh sống bằng nghề nông nghiệp và tập trung ở 15 xã vùng sâu, vùng xa, biên giới thuộc các huyện Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập… đang rất khó khăn về cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông đi lại.

Tin cùng chuyên mục