Bình Phước: Chấn chỉnh việc mua, bán đồng phục học sinh trong nhà trường

Ngày 23-8, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, vừa ra công văn khẩn số 2412/SGDĐT-GDTrH tiếp tục chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về mặc đồng phục học sinh.

Theo đó, yêu cầu các phòng GD- ĐT, các trường tiểu học, THCS và THPT nghiêm cấm mọi hoạt động mua, bán đồng phục trong nhà trường, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD- ĐT trước ngày 28-9.

“Sở sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định về mặc đồng phục tại các cơ sở giáo dục cấp tiểu học, THCS, THPT. Nếu đơn vị nào thực hiện không đúng quy định, thủ trưởng các đơn vị đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước nói.

Trang phục truyền thống của học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung  

Theo ông Tâm, trước đó, ngày 19-7, Sở GD- ĐT tỉnh Bình Phước ra công văn số 1971/SGDĐT-GDTrH (Công văn 1971) về chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về mặc đồng phục học sinh.

Tuy nhiên ở một số địa phương và nhà trường, việc mặc đồng phục cho học sinh chưa thực hiện đúng quy định của Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT ngày 30-9-2009 của Bộ GD-ĐT quy định về mặc đồng phục và lễ phục vụ tốt nghiệp của học sinh, sinh viên (Thông tư 26).

Công văn 1971 yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các trường tiểu học, THCS và THPT thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư 26 trong tổ chức thực hiện việc mặc đồng phục học sinh. Việc may, mặc đồng phục trong nhà trường phổ thông phải được sự đồng ý của hội đồng trường và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh.

Không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hàng ngày đến trường. Ở những nơi có điều kiện và ban đại diện cha mẹ học sinh đề nghị thì chỉ cần quy định học sinh mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp. 

Mẫu đồng phục của nhà trường phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ tìm mua hoặc may và phải phù hợp với quy định tại Thông tư 26, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt ở trường. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự mua sắm đồng phục học sinh theo mẫu của nhà trường. Tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Trong năm học 2022-2023 và các năm học tiếp theo, các đơn vị không được phép quy định thêm các loại đồng phục học sinh khác ngoài quy định tại Thông tư 26.

Tin cùng chuyên mục