Bình Phước: Cảnh báo mua bán nhà ở xã hội bằng hình thức lập vi bằng là trái luật

Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước vừa có thông báo số 2814/TB-SXD cảnh báo về việc lập vi bằng mua bán nhà ở xã hội trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước có hiện tượng người dân thực hiện mua bán nhà ở xã hội bằng hình thức lập vi bằng, do đó, Sở Xây dựng thông báo công khai một số nội dung: Việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội được quy định tại Điều 19 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. 

Bình Phước: Cảnh báo mua bán nhà ở xã hội bằng hình thức lập vi bằng là trái luật ảnh 1 Ảnh minh hoạ
Với quy định này, người thuê nhà ở xã hội không được cho thuê lại hoặc chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian thuê nhà theo hợp đồng đã ký với bên cho thuê.
Trong thời hạn chưa đủ 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở xã hội, nếu bên mua hoặc thuê mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước  hoặc bán lại cho chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội hoặc bán lại cho đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 49 của Luật Nhà ở. Do đó. việc mua bán nhà ở xã hội bằng hình thức lập vi bằng là không đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

Sở xây dựng đề nghị, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao dịch về nhà ở xã hội tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, trước khi thực hiện giao dịch cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ thông tin về tính pháp lý của dự án.

Tin cùng chuyên mục