Bình Phước: Cảnh báo lừa đảo xử lý "phạt nguội", chiếm đoạt tài sản

Ngày 19-5, Công an TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết vừa có thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động và biện pháp lợi dụng việc xử lý "phạt nguội" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, Công an TP Đồng Xoài đang thực hiện xử phạt vi phạm an toàn giao thông qua hình ảnh (phạt nguội), nhằm đảm bảo tính chính xác và công khai minh bạch, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Trong quá trình triển khai đã có một số đối tượng lợi dụng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn thông qua điện thoại, Zalo, Facebook và tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Công an TP Đồng Xoài cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo
Các đối tượng giả danh cảnh sát giao thông, cơ quan bưu điện để gọi đến điện thoại của người dân thông báo bị xử lý "phạt nguội", gây tâm lý lo sợ để khai thác thông tin.
Sau đó, các đối tượng yêu cầu người vi phạm kê khai tài sản, tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, thẻ tín dụng để chuyển vào tài khoản định sẵn hoặc cung cấp mã số OTP chuyển tiền vào tài khoản của chúng để điều tra, xử lý "phạt nguội".
Các đối tượng cũng yêu cầu đề giữ bí mật với người thân, nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền. Với thủ đoạn này, một số người cả tin đã thực hiện chuyển khoản hoặc cung cấp các thông tin cá nhân, sau đó đối tượng lừa đảo sử dụng chính các thông tin của người bị hại cung cấp để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.  

Để ngăn chặn hành vi lừa đảo, Công an TP Đồng Xoài đã tiến hành hướng dẫn quy trình xử lý "phạt nguội" và đề nghị người dân cẩn trọng, không tiết lộ thông tin với bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào để tránh bị lừa đảo.                      

Tin cùng chuyên mục