Bình Phước: Bé sơ sinh nặng 3,2kg bị bỏ rơi ngoài nghĩa trang

Ngày 10-1, bà Phan Thị Phương Thảo, Phó trưởng Trạm y tế xã Tân Thành (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai vừa mới sinh bị bỏ rơi ngoài nghĩa trang trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 9-1, bà Đỗ Thị Đông đi vào nghĩa trang nhân dân ấp Tân Lợi phát hiện một bé trai sơ sinh được quấn khăn, bỏ trong túi nilon màu đen nên đưa về UBND xã Tân Thành trình báo vụ việc và sau đó được đưa đến trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe.

Bé nặng 3,2kg, mới sinh được khoảng 2 tiếng đã được cắt dây rốn, sức khỏe bình thường. Khi biết tin, có rất nhiều người đã liên hệ với công an xã Tân Thành để xin nhận bé làm con nuôi và hỗ trợ nhiều đồ dùng để y, bác sĩ chăm sóc cháu. 

Bình Phước: Bé sơ sinh nặng 3,2kg bị bỏ rơi ngoài nghĩa trang ảnh 1 Bé trai đang được các y  bác sĩ chăm sóc tại Trạm y tế xã Tân Thành
Hiện UBND xã Tân Thành cũng đang thông báo trên phương tiện truyền thông để người nhà bé liên hệ và làm các thủ tục giải quyết và nếu trong 7 ngày thông báo mà người nhà không tới nhận cháu, địa phương sẽ giải quyết theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục