Bình Phước: 48.506 trẻ được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech mũi 1

Ngày 21-11, tỉnh Bình Phước đã tổ chức tiêm vaccine Pfizer-BioNTech phòng Covid-19 mũi 1 cho 48.506 trẻ em từ 16 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh (học sinh lớp 11, 12 và trẻ không theo học).  

UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lập danh sách trẻ em theo các điểm trường và trẻ em không theo học tại địa phương đăng ký tiêm chủng vaccine, đảm bảo cho trẻ em được tiếp cận vaccine đầy đủ, công bằng; quản lý chặt chẽ danh sách đối tượng được tiêm vaccine bằng ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện nhắc lịch tiêm kịp thời để đảm bảo trẻ em được tiêm đủ mũi và đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine trên địa bàn tỉnh. 

Ghi nhận của PV Báo SGGP tại TP Đồng Xoài, trong ngày có khoảng 1.000 học sinh được tiêm chủng vaccine tại trường, do số lượng lớn nên ngoài lực lượng y, bác sĩ, đội thanh niên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn.

Các điểm tiêm sắp xếp theo thứ tự, cứ 30 phút có học sinh 2 lớp vào tiêm, nhà trường cũng bố trí một lối đi duy nhất, việc đo thân nhiệt, khám sàng lọc, đến tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm đều theo quy trình một chiều, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Mai Linh (ở phường Tân Bình) có con gái đang học lớp 12, Trường THPT Hùng Vương, cho biết, hiện dịch Covid-19 đang lây lan trên diện rộng, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tăng cao, mỗi khi con ra ngoài, chị đều dặn dò thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Nhưng do biến thể Delta rất nguy hiểm, chị Linh lo con mình bị lây nhiễm.

Chị nói: “Sau khi con gái được tiêm vaccine mũi 1, sức khỏe ổn định nên tôi cũng bớt lo lắng, chỉ mong dịch qua mau để cháu được đến trường học tập như trước”. 

Bình Phước: 48.506 trẻ được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech mũi 1 ảnh 1 Học sinh tại huyện Chơn Thành tiêm vaccine mũi 1 sáng ngày 21-11
Còn tại điểm tiêm Trường Tiểu học Chơn Thành A (huyện Chơn Thành), ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã được phụ huynh, người giám hộ đưa tới làm thủ tục để tiêm vaccine.
Công tác chuẩn bị của ngành chức năng và lực lượng hỗ trợ diễn ra khá nhịp nhàng, đồng bộ, đảm bảo mọi nguyên tắc phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Em Trần Thị Thanh Tuyền (học sinh lớp 12) nói: “Trong thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và dù thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K nhưng em rất lo lắng, nhất là mỗi khi có việc ra ngoài. Hiện, tụi em vẫn phải học trực tuyến, chỉ mong hết dịch để sớm được đến trường học bình thường như trước”.

Tại Tây Ninh, trong 2 tuần qua, số ca mắc Covid-19 tăng cao và trong ngày 21-11, số ca mắc Covid-19 lên tới 602 ca (tăng 161 ca so với ngày 20-11), tập trung ở các huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Dương Minh Châu, thị xã Hòa Thành và đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ quán bar, karaoke… nhằm ngăn chặn nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục