Bình Phước: 25 năm hành trình và khát vọng vươn lên

Ngày 20-1, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo với chủ đề “Bình Phước - 25 năm hành trình khát vọng vươn lên”. 

Hội thảo được kết nối trực tuyến từ đầu cầu trung tâm tỉnh đến các điểm cầu tại Thủ đô Hà Nội với một số nhà khoa học khách mời và các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Dự hội thảo tại điểm cầu Trung tâm hội nghị Trường Chính trị có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội thảo
Theo báo cáo tại hội thảo, từ một tỉnh nghèo sau 25 năm tái lập, Bình Phước đang cho thấy những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt. Đặc biệt, Bình Phước đang khai thác tốt tiềm năng lợi thế, vượt qua khó khăn thách thức để vươn lên. Năm 2021, dù đại dịch Covid-19 bùng phát nhưng Bình Phước vẫn là một trong số ít tỉnh có mức tăng trưởng cao của cả nước. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế năm 2021 ước đạt 6,32%, là tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất so với vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 20 so với cả nước.

Với tham luận “Bình Phước tiềm năng và khát vọng phát triển”, tiến sĩ Trần Du Lịch, nguyên thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ cho rằng: Bình Phước cần phải đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế của mình và tập trung vào một số lĩnh vực mang tính mũi nhọn, tạo ra một bước đột phá thực sự.

Tiến sĩ Trần Du Lịch nhấn mạnh: “Với lợi thế là vùng đất dự trữ quý giá thì trong tương lai không xa, Bình Phước sẽ trở thành một trọng điểm trong hành lang công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Để biến tiềm năng thành lợi thế phát triển thì cần một sự bứt phá thực sự nhưng trước hết phải thể hiện được khát vọng phát triển”.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Tôi thực sự vui mừng trước thành tựu phát triển của Bình Phước sau 25 năm tái lập. Nhưng đây chỉ mới là bước chuẩn bị thôi, tiềm năng, dư địa phát triển còn rất nhiều. Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng sẽ sớm thôi, Bình Phước sẽ bứt phá mạnh mẽ đi lên”.

Hội thảo “Bình Phước - 25 năm hành trình khát vọng vươn lên” là sự kiện quan trọng, vừa khẳng định sự phát triển của tỉnh Bình Phước sau 25 năm tái lập, vừa có tính định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước khẳng định: “Hội thảo sẽ khơi dậy ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên của tỉnh. Tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã bổ sung luận cứ khoa học làm cơ sở để tỉnh thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, ý kiến tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo sẽ là động lực cho thế hệ lãnh đạo hiện nay nỗ lực cống hiến đưa Bình Phước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục