Bình Dương vận động miễn, giảm giá thuê phòng trọ

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê cho người lao động dịp cuối năm 2022.

Qua khảo sát của các cấp công đoàn, toàn tỉnh Bình Dương hiện có gần 30.000 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương và có khoảng 250.000 lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc, mất việc… cần được hỗ trợ. Hiện đã có nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn giảm giá thuê trọ cho người lao động, với mức giảm từ 200.000 đồng/phòng/tháng đến 500.000 đồng/người/tháng.

Ngoài ra, một số chủ nhà trọ cũng cho biết đã chuẩn bị các phần quà để tặng người thuê trọ không có điều kiện về quê ăn tết trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng đề xuất UBND tỉnh chấp thuận hỗ trợ 46.500 suất quà tết, mỗi suất 500.000 đồng cho công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần giúp đoàn viên công đoàn, người lao động vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục