Bình Dương: UBND TP Thuận An không có chủ trương kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí chăm lo tết

Trưa 11-1, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An cho biết, UBND TP Thuận An không có chủ trương kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí chăm lo tết.
Khu vực UBND TP Thuận An, Bình Dương
Khu vực UBND TP Thuận An, Bình Dương
Theo đó, sau khi nắm được thông tin về việc Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An có văn bản gửi một doanh nghiệp trên địa bàn vận động kinh phí chăm lo tết, UBND TP Thuận An đã yêu cầu Văn phòng HĐND-UBND báo cáo tình hình.
Ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết, TP Thuận An là tâm điểm của dịch Covid-19, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống nhân dân, Văn phòng  HĐND-UBND TP được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến Thuận An. Để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán, như thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở…
Biết được điều này, Công ty Lê Phong (trụ sở tại TP Thuận An) đã chủ động liên hệ Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An để hỗ trợ cùng giải quyết những khó khăn và đề nghị Văn phòng gửi văn bản. Từ đó, Chánh Văn phòng đã phát hành văn bản gửi cho công ty.
Ông Nguyễn Thanh Tâm khẳng định, UBND TP Thuận An không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn để vận động kinh phí. Tuy nhiên, do đồng chí Chánh Văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên.
Cùng ngày, UBND TP Thuận An đã chỉ đạo thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc ban hành văn bản trên, đồng thời chỉ đạo trả lại kinh phí 500 triệu đồng đã nhận cho doanh nghiệp chậm nhất trong ngày 12-1.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền một văn bản do Chánh Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An ký, gửi doanh nghiệp vận động kinh phí đón tết, nội dung văn bản ghi đề nghị doanh nghiệp “hỗ trợ” tiền để “giúp đơn vị hoàn thành công việc cần thiết” và “tập thể văn phòng HĐND-UBND đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”.

Tin cùng chuyên mục