Bình Dương: Tổ chức chăm lo cho con công nhân

Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương vừa phối hợp Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng - Báo Lao Động tổ chức chương trình “Xuân công nhân” tại Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (thuộc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương). Học sinh Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (gần Khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) chủ yếu là con công nhân. 
Trao quà tết và học bổng cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn
Trao quà tết và học bổng cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, công nhân không có chỗ gửi con, các trường mầm non không có nguồn thu nên cuộc sống giáo viên gặp nhiều khó khăn. 

Mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một bức tranh tết tươi vui, tràn sức sống và ước mơ, chương trình “Xuân công nhân” đã tổ chức nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa như hội thi trang trí mai đào, thi gói bánh chưng bánh tét, chưng mâm ngũ quả…, giúp các em trải nghiệm những giá trị truyền thống, giáo dục tinh thần tương thân tương ái, đặc biệt khi cuộc sống còn nhiều khó khăn hậu dịch Covid-19.

Dịp này, chương trình trao tặng 243 phần quà tết (200.000 đồng/phần) cho các em nhỏ; 25 phần quà (500.000/phần) cho các thầy cô giáo và công nhân viên của trường Ngôi Sao Nhỏ. Ngoài ra, Công ty Royal London, đơn vị tham gia chương trình, trao tặng 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khu vui chơi trẻ em trị giá 30 triệu đồng cho trường, góp phần mang đến cho các em một môi trường học tập phát triển hài hòa về thể chất và trí tuệ. 

Tin cùng chuyên mục