Bình Dương: Thêm huyện Bắc Tân Uyên công bố vùng xanh ​

Sáng 6-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Hội nghị công bố vùng xanh trên địa bàn huyện.

Nhiều địa phương ở Bình Dương triển khai các chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19
Nhiều địa phương ở Bình Dương triển khai các chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên, đến nay 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn với 53 khu phố, ấp là vùng xanh, tăng 28 khu, ấp so với thời điểm ban hành Kế hoạch xây dựng vùng xanh. Hiện chỉ còn 1 khu phố, ấp là vùng vàng và còn 29 "điểm đỏ" đang tiếp tục khoanh vùng, dập dịch.

Bình Dương: Thêm huyện Bắc Tân Uyên công bố vùng xanh ​ ảnh 1 Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi công bố vùng xanh huyện Bắc Tân Uyên

Theo ông Trương Văn Phong, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, hiện trên địa bàn đã tổ chức tiêm vaccine được 25 đợt, với tổng cộng 49.004 liều (trong đó có 47.235 người tiêm mũi 1, gần 1.800 người tiêm mũi 2), chiếm khoảng 65% dân số.

Như vậy, đến nay tỉnh Bình Dương đã có 4 huyện công bố vùng xanh là: huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên .

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các huyện vùng xanh. Theo đó, giao UBND các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên căn cứ tình hình thực tế địa phương, chủ động áp dụng biện pháp hành chính phù hợp, nới lỏng giãn cách, trong đó, có thể áp dụng chỉ thị 15 một cách nghiêm ngặt hơn (15+) để đưa cuộc sống trở lại tình trạng "bình thường mới".

UBND tỉnh Bình Dương cũng lưu ý các huyện vùng xanh có thể cấp “thẻ xanh” cho người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và “thẻ vàng”, kèm giấy xét nghiệm cho người tiêm 1 mũi vắc xin để ra đường, trường hợp người dân chưa tiêm vaccine thì không được ra đường để phòng chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, UBND huyện Dầu Tiếng vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 6-9 đến khi có thông báo mới. Theo đó, cho phép các hộ kinh doanh cá thể hoạt động trở lại và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như: thực hiện 5K, quản lý chặt nguồn hàng, phương tiện cung ứng hàng hóa; riêng các cửa hàng, nhà hàng ăn uống chỉ cho bán mang về hoặc giao tận nơi...

Tin cùng chuyên mục