Bình Dương: Thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đang thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, ĐB HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tại các điểm bầu cử trên địa bàn. 

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã niêm yết danh sách ứng cử viên và triển khai giai đoạn vận động bầu cử theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó, các đoàn công tác của tỉnh sẽ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm vận động bầu cử và các điểm bầu cử, không để gián đoạn và đảm bảo phòng chống dịch bệnh tại các điểm bầu cử.

Đặc biệt, tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn trao đổi với doanh nghiệp, tổ chức công đoàn tạo điều kiện về thời gian, hạn chế tăng ca để người lao động tham gia đi bầu.

Ngoài ra, danh sách ứng cử viên cũng được niêm yết công khai tại nơi công cộng để người lao động tại các khu công nghiệp dễ theo dõi, bầu chọn cho ứng viên xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục