Bình Dương: Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của tỉnh và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy

Sáng 19-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ công bố Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) của tỉnh và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy. 
Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Bình Dương
Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Bình Dương
Tham dự sự kiện có ông: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Ban Kinh tế Trung ương; đại diện Bộ TT-TT, Bộ KHCN cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương là một kênh giao tiếp chính thống giữa người dân với Đảng và nhà nước, từ đây người dân, cán bộ công chức, viên chức có thể trao đổi, tác nghiệp thông qua Cổng thông tin điện Tỉnh ủy.
IOC là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích cho kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền.
Việc triển khai IOC cũng nhằm chuẩn hóa tích hợp các cơ sở dữ liệu hiện có của tỉnh, đáp ứng tiêu chuẩn thích hợp vào IOC; phát triển các ứng dụng tương tác giữa chính quyền với người dân nhằm nắm bắt, giải quyết kịp thời các phản ánh kiến nghị, góp ý trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, việc thí điểm, đi vào hoạt động của IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy là một bước kế thừa các kết quả đã đạt được trong việc xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng và Nhà nước, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh.
Sáng cùng ngày, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương cũng diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Hội đồng Lý luận Trung ương và Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương thực hiện đề án “Tổng kết mô hình phát triển của Tỉnh ủy Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050.”

Tin cùng chuyên mục