Bình Dương: Nhiều trường hợp mắc Covid-19 ở Trung tâm Nhân đạo Quê hương, TP Dĩ An

Ngày 18-8, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa họp với ngành chức năng liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 ở Trung tâm nhân đạo Quê Hương (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An).
Đội phản ứng nhanh tỉnh Bình Dương tặng hàng hóa cứu trợ cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương
Đội phản ứng nhanh tỉnh Bình Dương tặng hàng hóa cứu trợ cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tân Đông Hiệp, qua lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương đã ghi nhận 106 ca mắc Covid-19 và hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ sở. Lực lượng y tế địa phương sẽ tổ chức định kỳ kiểm tra sức khỏe cho những người bị nhiễm Covid-19 tại trung tâm qua việc test nhanh và PCR.

Hiện, TP Dĩ An đã thiết lập đường dây nóng kết nối với trung tâm để kịp thời thông tin  diễn biến trong quá trình thực hiện cách ly, đặc biệt là tình trạng sức khỏe của các trường hợp F0 cũng như các trường hợp F1, F2, đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho trung tâm.

Trước đó, Trung tâm nhân đạo Quê Hương đề nghị được test nhanh cho 221 người gồm trẻ mồ côi, nhân viên để đảm bảo an toàn và phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 như nêu trên.

Trung tâm đang phối hợp với các cơ quan y tế rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19 để cách ly, theo dõi; đồng thời yêu cầu những người còn lại thực hiện theo quy định 5K và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trung tâm.

Tin cùng chuyên mục