Bình Dương là đô thị có chiến lược phát triển TP thông minh tiêu biểu

Sáng ngày 23-10, tại Rochester, New York, Mỹ, Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã công bố danh sách 21 địa phương, khu vực được vinh danh là các đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh (TPTM) tiêu biểu trên thế giới năm 2020 (Smart 21), trong đó vùng thông minh Bình Dương một lần nữa được bình chọn.
Bình Dương là đô thị có chiến lược phát triển TP thông minh tiêu biểu. Ảnh: TTXVN
Bình Dương là đô thị có chiến lược phát triển TP thông minh tiêu biểu. Ảnh: TTXVN
Trong danh sách các thành phố thông minh Smart21 gồm: Mỹ, Canada, Brazil. Anh, Pháp, Estonia, Australia, New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.
Từ năm 2016, Bình Dương chính thức công bố đề án TPTM Bình Dương, hợp tác cùng thành phố kết nghĩa Eindhoven- Hà Lan. Đề án là một chương trình đột phá kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương, đưa nền kinh tế chuyển dần sang dịch vụ - sản xuất công nghệ cao, đô thị xanh, thông minh hiện đại, đáng sống, đáp ứng nhu cầu mới của người dân và doanh nghiệp trong thời kỳ mới, hướng tới nền kinh tế tri thức, kinh tế số, đón làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Đặc biệt, đề án Thành phố thông minh Bình Dương cũng đang triển khai mạnh mẽ mô hình Ba Nhà - hợp tác chặt chẽ giữa nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà trường - cũng là mô hình chủ đạo trong cách tiếp cận ICF, đồng thời bám theo bộ tiêu chí của ICF, từ đó đã giúp tỉnh chuyển mình nhanh chóng và đạt những thành công vượt bậc về kinh tế xã hội trong 3 năm vừa qua. 
Việc tỉnh Bình Dương được vinh danh đã khẳng định hướng phát triển TPTM của tỉnh là hiệu quả, phù hợp với xu thế chung toàn cầu, đồng thời nâng tầm Bình Dương lên một vị thế mới trên trường quốc tế, mở ra cơ hội hợp tác trao đổi kinh nghiệm với mạng lưới hơn 180 thành phố thông minh thịnh vượng khắp thế giới của ICF, tạo niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, bứt phá trong thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút lao động tri thức, các viện trường trên thế giới, là nền tảng cho phát triển dịch vụ, sản xuất công nghệ cao trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục