Bình Dương: “Khóa chặt, đông cứng” các vùng đậm đặc F0

Ngày 20-8, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn TP Thuận An và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Nhiều bệnh viện dã chiến đã được xây dựng ở Bình Dương để thu dung, điều trị người mắc Covid-19
Nhiều bệnh viện dã chiến đã được xây dựng ở Bình Dương để thu dung, điều trị người mắc Covid-19

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao Đảng bộ, Chính quyền TP Thuận An, thị xã Tân Uyên triển khai thực hiện “khóa chặt, đông cứng” ngay các khu dân cư ở 11 phường đậm đặc F0 là: Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa (TP Thuận An); Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên) trong vòng 15 ngày để thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 22-8-2021 theo nguyên tắc khóa chặt 24/24 giờ không cho người dân ra khỏi nhà “ai ở đâu ở yên đó”, cách ly tuyệt đối “người cách ly người, nhà cách ly nhà…”, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới ra đường và tiếp cận với người dân. 

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao ngành y tế tỉnh điều phối, bổ sung lực lượng lấy mẫu cho TP Thuận An và thị xã Tân Uyên trong xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0 và phải hoàn thành việc lấy mẫu trong vòng 5 ngày đối với 11 phường của 2 địa phương thuộc khu vực đậm đặc F0 với phương án đến từng nhà để xét nghiệm và tiêm vaccine.

 Đồng thời, bố trí nhanh phương án Trạm y tế di động tại các địa phương, trước mắt bố trí các Trạm y tế di động tại 11 phường của TP Thuận An, thị xã Tân Uyên để đảm bảo việc khám chữa bệnh, cung cấp thuốc cho người dân trong thời gian thực hiện các quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Sở GT-VT, Sở NN-PTNT và các đơn vị có liên quan có phương án điều phối, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho người dân, nhất là khu vực thực hiện “khóa chặt, đông cứng”.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày 20-8, Bình Dương ghi nhận 4.233 trường hợp mắc mới, lũy kế đến nay đã có hơn 59.800 trường hợp mắc Covid-19.

 

Tin cùng chuyên mục