Bình Dương họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 3 TPHCM

Ngày 17-10, tại phường Bình Thắng, TP Dĩ An, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương thông tin về dự án
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Dương thông tin về dự án
Có khoảng hơn 300 hộ dân tại TP Dĩ An được mời tham dự buổi họp. Trước đó, 800 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án tại TP Thuận An (gồm các phường An Thạnh, An Sơn, Bình Chuẩn) và TP Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa) cũng đã được mời họp.

Tại các buổi họp dân, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương đã thông tin về dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Đa số người dân ủng hộ chủ trương đầu tư dự án và mong muốn được tạo mọi điều kiện về công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư để người dân an tâm sớm bàn giao mặt bằng triển khai dự án.

Người dân mong muốn, khi cơ quan chức năng phê duyệt giá đền bù phải phù hợp và không thấp hơn quá nhiều so với giá thị trường và có phương án tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng để người dân sớm ổn định cuộc sống, không bị thiệt thòi khi nhường mặt bằng cho dự án.

Chiều cùng ngày, đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất TP Dĩ An cho biết, dự kiến sau khi họp dân, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành cắm mốc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án và thông tin cụ thể về kế hoạch, lộ trình thực hiện.

Tin cùng chuyên mục