Bình Dương: Hơn 70.000 học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến

Tối 9-9, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, cho biết vừa gửi thư ngỏ đến các cơ quan, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh về việc quyên góp, hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương thăm, động viên thầy cô giáo tham gia phòng chống dịch
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương thăm, động viên thầy cô giáo tham gia phòng chống dịch

Tỉnh Bình Dương hiện có hơn 70.000 học sinh khó khăn không có điều kiện tham gia học trực tuyến với nguyên nhân chính là gia đình không có khả năng trang bị thiết bị cần thiết để các em học tập, đặc biệt  trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp và  kéo dài.

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương  vận động hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc thiết bị như: máy tính để bàn, xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh... 

Trước đó, tỉnh Bình Dương đã quyết định dời ngày khai giảng năm học 2021-2022 đến ngày 15-9-2021 (thay vì khai giảng theo kế hoạch ban đầu ngày 5-9) do nhiều cơ sở giáo dục đang được trưng dụng làm cơ sở cách ly. Gần 7.000  cán bộ, giáo viên, nhân  viên trong ngành tham gia phòng chống dịch, nhiều em học sinh là F0 hoặc phải cách ly... Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã chuẩn bị các phương án giảng dạy trực tuyến nhưng thách thức lớn nhất là học sinh thiếu trang thiết bị điện tử phục vụ học tập.

Tin cùng chuyên mục