Bình Dương: Hàng trăm người dân đi xe máy về quê được vận động ở lại

Đến rạng sáng ngày 2-10, hàng trăm người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn  tập trung trên Quốc lộ 13 đoạn qua phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để về quê ở các tỉnh miền Tây.
Lực lượng chức năng TP Thuận An đã vận động hàng trăm người dân quay về nhà trọ nghỉ ngơi
Lực lượng chức năng TP Thuận An đã vận động hàng trăm người dân quay về nhà trọ nghỉ ngơi

Lãnh đạo TP Thủ Dầu Một cùng lực lượng chức năng đã có mặt vận động mọi người quay trở về phòng trọ hoặc trở về nơi do chính quyền bố trí nghỉ ngơi để đăng ký danh sách, phối hợp với các tỉnh có kế hoạch đưa đón người dân có nhu cầu chính đáng về quê. Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm người không chịu rời đi và kiên trì đứng đợi trên đường suốt nhiều giờ, ngay cả khi trời mưa.

Trước đó, vào khuya 1-10, hàng trăm người dân trên địa bàn TP Thuận An nghe tin nới lỏng giãn cách ở các tỉnh, TP phía Nam, đã tập trung rất đông ở khu vực gần khu công nghiệp Đồng An để về quê.

Sau khi được lãnh đạo thành phố cùng lực lượng chức năng vận động, phân tích một số người đã trở về nhà trọ, đảm bảo an ninh và phòng chống dịch trên địa bàn.

Bình Dương: Hàng trăm người dân đi xe máy về quê được vận động ở lại ảnh 1 Hàng trăm người ở Bình Dương chở theo nhiều đồ dùng cá nhân, tập trung trên Quốc lộ 13 mong được về quê
Tại các địa bàn như Thị xã Bến Cát, Tân Uyên... người dân cũng tụ tập, rủ nhau đi về quê (đa số là về các tỉnh miền Tây), đều bị lực lượng chức năng chặn lại.
Sáng 2-10, UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành văn bản về việc thực hiện kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.
Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay (2-10), người lao động tiêm đủ mũi vaccine có thể đi lại để làm việc rộng rãi trong địa bàn tỉnh. Hiện tại, nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất cũng đã có kế hoạch làm việc theo từng giai đoạn và cần rất nhiều lao động, bà con nên ở lại để chuẩn bị làm việc.

Đối với trường hợp bà con có hoàn cảnh khó khăn, nhu cầu chính đáng, tỉnh Bình Dương sẽ liên hệ, phối hợp với các địa phương để có phương án đưa đón về quê có chọn lọc, đảm bảo không làm lây lan dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục