Bình Dương đề nghị viện Pasteur TPHCM và Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch

Ngày 29-6, Bình Dương ghi nhận thêm 24 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trước tình hình dịch bệnh đã lan rộng với 294 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4, dự báo số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi Viện Pasteur TPHCM và Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ chống dịch.

Lực lượng y tế làm nhiệm vụ truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại một chung cư ở TP Thuận An
Lực lượng y tế làm nhiệm vụ truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại một chung cư ở TP Thuận An

Theo đó, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã thiết lập các bệnh viện điều trị người mắc Covid-19 gồm: bệnh viện đa khoa tỉnh và trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố với tổng số 1.000 giường, nhưng nguồn lực y bác sĩ không đủ cho công tác điều trị Covid-19. Đặc biệt là dịch bệnh đã lan vào các khu nhà trọ, nhà máy, công ty có số lượng đông công nhân, khó kiểm soát.

Trước nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Viện Pasteur TPHCM cử nhân lực hỗ trợ 2 lĩnh vực bao gồm: chuyên gia về điều tra dịch tễ, truy vết và xử lý dịch; hỗ trợ công tác lấy mẫu và xét nghiệm RT-PCR.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đề nghị Bộ Y tế xem xét chi viện cho tỉnh 3 lĩnh vực: Một là chi viện về chuyên môn, cử chuyên gia về điều tra dịch tễ, truy vết và xử lý dịch. Hai là về nhân lực, chi viện lực lượng phòng, chống dịch, gồm cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm; bác sĩ, điều dưỡng điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ba là chi viện phương tiện như: Hỗ trợ test nhanh, test Realtime-PCR phục vụ công tác xét nghiệm Covid-19 cùng các phương tiện phòng hộ khác như khẩu trang, đồ bảo hộ, găng tay, nước sát khuẩn...

Tin cùng chuyên mục