Bình Dương công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2017

UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2017 và triển khai chỉ số cải cách hành chính mới áp dụng riêng cho tỉnh Bình Dương.

Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trung bình năm 2017 của 20 sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh Bình Dương là 75,31% (tăng 3,8% so với năm 2016), trong đó điểm trung bình thẩm định tăng 4,3% và điểm trung bình điều tra xã hội học tăng 3,04%. 

Sở Khoa học - Công nghệ là đơn vị dẫn đầu với kết quả CCHC đạt 88,73% và có 16/20 cơ quan chỉ số tăng mạnh so với năm 2016 như: Sở GD-ĐT (17,82%), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương (hơn 15)… 

Trong khi đó, một số sở, ngành có chỉ số CCHC giảm khá nhiều như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (giảm 13,16%), Thanh tra tỉnh (giảm 1,16%). 

Các chỉ số cải cách có kết quả tốt nhất thuộc lĩnh vực tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông.

UBND tỉnh Bình Dương cũng triển khai chỉ số CCHC mới, trong đó đáng chú ý là nâng cao các tiêu chuẩn tỉnh đánh giá sở, huyện, xã so với Bộ Nội vụ đánh giá, nhất là ở các nội dung như xây dựng chính quyền, công sở thân thiện, tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy, kỷ luật kỷ cương hành chính… 

Chỉ số CCHC mới có sự tham gia đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai nhiệm vụ ở các đơn vị.

Tin cùng chuyên mục