Bình Dương: Cho phép hoạt động trở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ

Ngày 22-10, UBND tỉnh Bình Dương ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
Việc lưu thông đi lại nội tỉnh và liên tỉnh ở Bình Dương đã thông thuận lợi hơn
Việc lưu thông đi lại nội tỉnh và liên tỉnh ở Bình Dương đã thông thuận lợi hơn

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương cho phép nhà hàng, quán ăn được hoạt động ở các vùng có cấp độ 1, 2 và 3, trong khi đó, đối với vùng cấp độ 4 chỉ được bán mang đi. Tất cả các vùng khi mở bán đều phải đảm bảo 5K và triển khai các biện pháp phòng dịch.

UBND tỉnh Bình Dương cũng cho phép hoạt động bán vé số, hàng rong được hoạt động ở vùng cấp độ 1, 2, đảm bảo đăng ký và quét mã QR tại điểm bán hàng. Các hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar, trò chơi điện tử, làm tóc được hoạt động trở lại và theo hướng dẫn của Sở VH-TT-DL...

Hoạt động giáo dục trực tiếp được hoạt động ở cấp độ 1, 2; hoạt động hạn chế ở cấp độ 3 và ngưng hoạt động trực tiếp ở vùng dịch có nguy cơ cao (cấp độ 4) và phải có phương án, cam kết và triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT .

Về hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời, UBND tỉnh Bình Dương cho phép ở vùng cấp độ 1 không hạn chế số lượng; vùng cấp độ 2 có điều kiện như nếu 90% số người tiêm đủ liều vaccine được tập trung 100 người, ngoài trời được 200 người; vùng cấp độ 3 trong nhà 60 người, ngoài trời 120 người; vùng 4 trong nhà được 40 người, ngoài trời được 80 người…

* Tại tỉnh Bình Phước, theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết 128, tỉnh cho phép các chợ truyền thống, bán hàng rong, vé số dạo, thi công xây dựng được hoạt động, giao thông công cộng nội tỉnh, gồm xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe đưa đón công nhân, xe hợp đồng được hoạt động với 50% số chỗ ngồi. Đối với quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... được phục vụ khách tại chỗ với quy mô tối đa 50% số chỗ, không bố trí phòng kín máy lạnh, giữ khoảng cách tối thiểu 2m hoặc phải có vách ngăn; khách sạn, cơ sở lưu trú được hoạt động không quá 50% công suất.

Với người đến từ vùng có nguy cơ (dịch ở cấp độ 1, 2, 3), người đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 (liều thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng thì được vào Bình Phước không cần xét nghiệm. Còn người đã tiêm 1 liều vaccine Covid-19 (đã qua 14 ngày) thì phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

HOÀNG BẮC

Tin cùng chuyên mục