Bình Dương: Bình ổn giá sách giáo khoa

Ngày 15-6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký ban hành kế hoạch bình ổn thị trường sách giáo khoa năm 2022-2023 trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giảm 10% giá bán các mặt hàng sách giáo khoa so với giá bìa theo danh mục doanh nghiệp đã đăng ký; giảm 10%-15% tập vở và dụng cụ học sinh so với giá thị trường trên nguyên tắc doanh nghiệp không bị lỗ. Dự kiến, tổng giá trị hàng hóa bình ổn là 67 tỷ đồng, thời gian thực hiện kéo dài đến ngày 25-12-2022.

* Cùng ngày, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản chỉ đạo về việc sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.Theo đó, cán bộ quản lý giáo dục các cấp và giáo viên không được lợi dụng vị trí công tác của mình để thực hiện, hoặc tham gia thực hiện việc ép buộc học sinh mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất cứ hình thức nào.

Cán bộ, giáo viên không được vận động học sinh, hoặc cha mẹ học sinh mua xuất bản phẩm ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh phê duyệt; không được thực hiện việc lập danh mục, đóng gói thành bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo và các tài liệu khác ngoài danh mục đã được phê duyệt để vận động hoặc ép học sinh mua.

Tin cùng chuyên mục