Bình Dương: Áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn 3 phường thuộc TP Dĩ An, TP Thuận An và TP Thủ Dầu Một

Ngày 2-6, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hoả tốc gửi các sở ngành, huyện thị, thành phố về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
Một chung cư ở Bình Dương bị phong tỏa
Một chung cư ở Bình Dương bị phong tỏa

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, lấy người dân làm trung tâm, chủ thể trong phòng chống dịch và vận động người dân hạn chế di chuyển, nhất là từ các tỉnh thành đang có dịch đến Bình Dương và ngược lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg trên toàn địa bàn TP Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, các thị xã: Tân Uyên, Bến Cát và một số xã, thị trấn thuộc huyện Bàu Bàng có khu công nghiệp và nhiều doanh nghiệp hoạt động.

Áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các khu phố, liên khu phố của 3 phường gồm: phường Đông Hoà, TP Dĩ An, phường Bình Chuẩn TP Thuận An và phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một.

Đối với các huyện, xã, thị trấn còn lại gồm: huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, UBND tỉnh Bình Dương áp dụng thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Bình Dương cũng giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương phối hợp với các huyện, thị chuẩn bị cơ sở mới, kể cả việc trưng dụng các khách sạn, cơ sở nghỉ trọ để  5.000 người cách ly, nâng công suất lên 10.000 người trong phương án dự phòng cách ly, phòng chống dịch Covid-19, đồng thời giao Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, không khai báo y tế, không đeo khẩu trang…

Tin cùng chuyên mục