Bình Dương: Ấm lòng suất cơm 2.000 đồng

Trưa 6-1, khá đông người dân có hoàn cảnh khó khăn đã tập trung tại quán cơm xã hội Nụ cười Bình Dương (đường 30-4, khu phố 8, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) để đăng ký mua suất ăn 2.000 đồng.
Nhiều người dân ấm lòng với quán cơm 2.000 đồng. Ảnh: XUÂN TRUNG
Nhiều người dân ấm lòng với quán cơm 2.000 đồng. Ảnh: XUÂN TRUNG
Theo ghi nhận của phóng viên, quán cơm xã hội Nụ cười Bình Dương tọa lạc ngay khuôn viên rộng rãi, thoáng mát của công ty CP Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương, sức chứa tối đa tại một thời điểm có thể lên tới 50 người.
Bà Nguyễn Thị Phương T. (79 tuổi, bán vé số khu vực TP Thủ Dầu Một), xúc động chia sẻ: “Ngay từ khi có quán cơm nụ cười thì mỗi ngày 2 bữa tôi ăn ở đây, dù quán cơm chỉ thu 2.000 đồng/đĩa nhưng quán có nhiều thức ăn ngon, cơm no nên có bữa tôi trả 3.000, 5.000 đồng/suất làm vui.”
Theo ông Lê Trương Quang Trung, Giám đốc quán cơm xã hội Nụ cười Bình Dương, quán bắt đầu phục vụ từ ngày 18-12-2021, mỗi ngày 300 suất, thực đơn phong phú với mục đích mang đến những bữa ăn ngon cho người dân khó khăn, việc thu phí 2.000 đồng/suất chỉ tượng trưng để mọi người cùng vui vẻ, hạnh phúc khi đã góp sức mình cho việc duy trì, phát triển quán cơm này. Kinh phí hoạt động chủ yếu được huy động từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp thành viên của tập đoàn Biconsi (tỉnh Bình Dương). Hiện đã huy động được khoảng 3 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục